Trang chủ Kiến thức bệnh học Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục căn bệnh phiền toái mang tên u xơ tuyến tiền liệt

Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục căn bệnh phiền toái mang tên u xơ tuyến tiền liệt

 

   U xơ tuyến tiền liệt là căn bệnh rất phổ biến ở đối tượng nam giới tuổi trung và cao niên. Thế nhưng trên thực tế, nhiều đấng mày râu lại chưa có kiến thức đầy đủ về căn bệnh này nên chủ quan, không điều trị kịp thời, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục căn bệnh phiền toái này. Mời các bạn cùng đón đọc!

 

Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục bệnh u xơ tuyến tiền liệt

 

U xơ tuyến tiền liệt là gì?

    U xơ tuyến tiền liệt là bệnh lý đặc trưng bởi sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt, gây chèn ép vào niệu đạo và làm biến dạng cổ bàng quang, gây rối loạn tiểu tiện.

  Bình thường, tiền liệt tuyến có khối lượng trung bình 20-25 gam. Khi tuyến này bị phì đại kích thước tăng lên khoảng 30- 80 gam, thậm chí có người lên tới hơn 100 gam.

 

Nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt

   Có 2 nguyên nhân chính gây ra bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Đó là:

 

Sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến tuổi tác

   Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh u xơ tuyến tiền liệt là do sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến tuổi tác. Khi bước sang tuổi trung niên, cơ thể nam giới bắt đầu tăng tiết ra một loại enzyme tên là 5-alpha reductase. Đây là enzyme xúc tác cho phản ứng chuyển testosterone thành dihydrotestosterone (DHT). Chất này kích thích tổ chức đệm và sợi liên kết trong tiền liệt tuyến tăng sinh, từ đó gây ra bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

 

Sự thay đổi nội tiết tố do tuổi tác là nguyên nhân chính gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Sự thay đổi nội tiết tố do tuổi tác là nguyên nhân chính gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt

 

Lối sống thiếu lành mạnh

Một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng là nguyên nhân hình thành và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh u xơ tuyến tiền liệt, cụ thể là:

  • Sinh hoạt tình dục không điều độ
  • Ăn nhiều đồ cay nóng, uống rượu bia
  • Lười vận động
  • Căng thẳng, stress thường xuyên

Ngoài ra, những người từng có tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tuyến tiền liệt, đồng thời khiến bệnh tiến triển nhanh hơn.

 

Căng thẳng, stress là một trong những yếu tố thúc đẩy khiến bệnh u xơ tuyến tiền liệt tiến triển nhanh hơn

Căng thẳng, stress là một trong những yếu tố thúc đẩy khiến bệnh u xơ tuyến tiền liệt tiến triển nhanh hơn

 

Triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

   Tuyến tiền liệt nằm ở trước trực tràng, ngay dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Do đó, khi kích thước tuyến tiền liệt tăng sinh sẽ gây chèn ép vào bàng quang và niệu đạo, dẫn đến những rối loạn tiểu tiện như sau:

  – Hội chứng kích thích bàng quang bao gồm: Tiểu nhiều lần, tiểu đêm, són tiểu, người bệnh vừa đi tiểu xong lại có cảm giác muốn đi tiếp nhưng phải rặn 1 lúc lâu mới đi được.

 

Tiểu đêm nhiều lần - Triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Tiểu đêm nhiều lần – Triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

 

  – Hội chứng tắc nghẽn đường niệu: Tiểu khó, tiểu rắt, tiểu ngắt quãng, bí tiểu, nước tiểu không thành dòng mà nhỏ giọt hoặc nước tiểu thành 2 tia….

 

Người bệnh u xơ tuyến tiền liệt thường có triệu chứng tiểu khó, bí tiểu

Người bệnh u xơ tuyến tiền liệt thường có triệu chứng tiểu khó, bí tiểu

 

 

   Các triệu chứng trên gây ra nhiều khó chịu cho các quý ông nhưng không ít người vẫn chủ quan cho rằng đó là bệnh tuổi già, ai cũng thế. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: Bí tiểu hoàn toàn, sỏi tiết niệu, nhiễm khuẩn tiết niệu, suy thận, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

   Do đó, nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám. Bác sĩ sẽ dựa trên các triệu chứng lâm sàng, kết quả siêu âm, kết quả thăm khám trực tràng và chỉ số PSA để đưa ra chẩn đoán chính xác và chỉ định phù hợp.

 

Các cách chữa trị bệnh phì u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

   Dưới đây là 2 phương pháp thường dùng trong điều trị u xơ tuyến tiền liệt:

Điều trị nội khoa

   Khi kích thước tuyến tiền liệt phì đại nhỏ hơn 80g, bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc và theo dõi thêm tình trạng tiến triển của bệnh. Các loại thuốc tây y thường được sử dụng trong điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt bao gồm:  

  – Thuốc có tác dụng giảm triệu chứng (alfuzosin, indoracin, terazosin, doxazosin): Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện nhưng không có tác dụng làm co nhỏ kích thước tiền liệt tuyến. Ngoài ra, thuốc còn gây ra các tác dụng phụ như: Chóng mặt, đau đầu, hạ huyết áp tư thế…

  – Thuốc làm co nhỏ tiền liệt tuyến bằng cách ức chế DHT (finasteride và dutasteride): Giúp co nhỏ kích thước tiền liệt tuyến, từ đó làm giảm triệu chứng rối loạn tiểu tiện. Tuy nhiên, các thuốc này cũng có nhiều tác dụng không mong muốn như giảm huyết áp, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương…

   Thực tế, trên lâm sàng, các bác sĩ thường kết hợp 2 nhóm thuốc này với nhau, khiến tác dụng phụ tăng lên gấp nhiều lần.

 

Thuốc tây y điều trị u xơ tuyến tiền liệt gây ra nhiều tác dụng phụ

Thuốc tây y điều trị u xơ tuyến tiền liệt gây ra nhiều tác dụng phụ

   

 

   Điều trị ngoại khoa

   Chỉ khi phương pháp điều trị nội khoa thất bại, kích thước tuyến tiền liệt phì đại quá lớn, các bác sĩ mới cân nhắc chỉ định phẫu thuật. Bởi đa số bệnh nhân mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt đều là những người trung và cao niên, khả năng phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật kém hơn người trẻ rất nhiều. Hơn nữa, phẫu thuật tuyến tiền liệt phì đại không chỉ tốn kém mà còn gây ra rất nhiều rủi ro như mất máu, viêm nhiễm, tiểu tiện không tự chủ… 

 

Phương pháp phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt gây ra nhiều rủi ro

Phương pháp phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt gây ra nhiều rủi ro

 

 

   Như vậy, sử dụng thuốc tây y hay phẫu thuật khối u đều không phải là các biện pháp được ưu tiên cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt bởi chúng gây ra quá nhiều tác dụng phụ và rủi ro. Không chỉ vậy, các phương pháp trên chỉ có tác dụng giúp giảm các triệu chứng bệnh, loại bỏ khối u hiện có chứ không có tác động vào căn nguyên gây bệnh. Do đó, khả năng cao bệnh vẫn sẽ tái phát trở lại.

   Vậy những người bệnh u xơ tuyến tiền liệt phải làm sao? Có cách nào giúp họ cải thiện các triệu chứng và co nhỏ tuyến tiền liệt một cách an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời chính là sử dụng viên uống thảo dược BoniMen đến từ Canada.

 

3 Lý do giúp BoniMen là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt

 

BoniMen- Giải pháp hiệu quả cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt

BoniMen- Giải pháp hiệu quả cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt

 

   Tất cả các yếu tố dưới đây đã góp phần giúp viên uống thảo dược BoniMen mang đến hiệu quả vượt trội cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt: 

Công thức thành phần toàn diện

   BoniMen là sự kết hợp tinh tế của các thành phần thảo dược thiên nhiên với các nguyên tố vi lượng và vitamin.

 Các thành phần này được chia thành 3 nhóm:

  – Nhóm thảo dược giúp co nhỏ kích thước tuyến tiền liệt: Cây cọ lùn, Vỏ anh đào châu Phi, Hạt bí đỏ có tác dụng giúp ức chế enzyme 5-alpha reductase, co nhỏ kích thước, ngăn chặn sự tăng sinh của tuyến tiền liệt, làm giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu đêm…

  – Nhóm thảo dược giúp chống viêm, cải thiện chứng tiểu khó, bí tiểu, tiểu không hết, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu gấp: Cây tầm ma, Cranberry, Lycopene, Lá buchu, Bồ công anh. Các thảo dược này sẽ giúp lợi tiểu, ức chế vi khuẩn bám dính vào thành niệu đạo, ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

  – Nhóm giúp tăng cường, nâng cao sức khỏe tổng thể: Kẽm, Vitamin B6, Đồng, Selen, Vitamin E giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phái mạnh.

 

Công thức toàn diện của BoniMen

Công thức toàn diện của BoniMen

 

   Người bệnh chỉ cần sử dụng BoniMen đều đặn 4-6 viên/ ngày:

  – Sau 2-3 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện khó chịu do bệnh u xơ tuyến tiền liệt gây ra như tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu không tự chủ…

  – Duy trì sử dụng 3 tháng, kích thước tuyến tiền liệt bị phì đại sẽ co nhỏ dần. 

Công nghệ bào chế tiên tiến, hiện đại

   BoniMen được sản xuất bởi hệ thống máy móc sử dụng công nghệ microfluidizer – công nghệ siêu nano, một trong những công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay. So với các phương pháp thông thường, công nghệ microfluidizer giúp tạo ra sản phẩm có sinh khả dụng cao hơn, khả năng hấp thu và tác dụng tốt hơn, hạn sử dụng kéo dài hơn và đặc biệt an toàn hơn cho người sử dụng.

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

   BoniMen là sản phẩm của Canada, thuộc tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals – tập đoàn sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng uy tín hàng đầu thế giới, đạt chứng nhận GMP của tổ chức y tế thế giới (WHO) và Bộ y tế Canada. 

Khi nhập khẩu về Việt Nam, BoniMen được phân phối bởi Công ty Botania (1 trong 5 công ty phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe lớn nhất hiện nay). Năm 2018, Công ty Botania vinh dự được nhận giải thưởng TOP 10 – Thương hiệu, nhãn hiệu tin dùng do Trung tâm Chống hàng giả, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội cùng với các cơ quan chức năng khác trao tặng:

 

Công ty Botania nhận được nhiều giải thưởng cao quý

Công ty Botania nhận được nhiều giải thưởng cao quý

 

BoniMen- Giải pháp tối ưu cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt

  Trong khi rất nhiều người đang khổ sở với căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt thì đã có hàng vạn bệnh nhân có được cuộc sống vui khỏe cùng BoniMen: 

   Bác Nguyễn Minh Phi, 68 tuổi. Địa chỉ: Quang Hiển, Quang Thịnh, Lạng Giang, Bắc Giang.

 

Bác Nguyễn Minh Phi, 68 tuổi

Bác Nguyễn Minh Phi, 68 tuổi

 

  “Bác gặp tình trạng tiểu khó, tiểu đêm (3-4 lần/đêm) cũng lâu rồi nhưng bác nghĩ tuổi già ai cũng thế nên chủ quan không khám xét gì. Nào ngờ, lâu dần bác còn bị tiểu buốt, đi vệ sinh mà buốt và xót đến tận óc. Bác đi khám và được kết luận mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt, kích thước tuyến lúc đó đã lên tới 60 gam. Bác dùng thuốc tân dược theo đơn, nhưng sau 2-3 tháng là các triệu chứng bệnh lại quay trở lại, kích thước tiền liệt tuyến thì tăng thêm 2 gam.”

  “Thế mà từ ngày bác sử dụng BoniMen, các triệu chứng bệnh được cải thiện rõ rệt. Sau nửa tháng, tình trạng tiểu buốt, tiểu khó giảm hẳn, nước tiểu đã chảy thành dòng và thông thoáng, mỗi đêm bác chỉ phải dậy đi vệ sinh 1 lần. Sau 3 tháng, kích thước tuyến tiền liệt của bác giảm còn 35 gam, bác đi tiểu nhẹ nhàng, hết buốt, hết xót. BoniMen kỳ diệu thật đó! Bác vô cùng hài lòng về BoniMen. Bác sẽ tiếp tục dùng sản phẩm này để kích thước tuyến tiền liệt của bác trở về bình thường.”

 

 Bác Nguyễn Xuân Xanh (72 tuổi) ở số 17, đường Thanh Vinh 10, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại: 0934.799.233

 

https://yhocdoisong.net.vn/upload/images/bi-kip-day-lui-chung-tieu-dem-tieu-rat-hieu-qua1.png

Bác Nguyễn Xuân Xanh (72 tuổi)

 

  Bác Xanh chia sẻ: “Bác bị u xơ tuyến tiền liệt hơn 1 năm nay. Mỗi lần đi tiểu với bác cứ như là cực hình vậy. Bác đi tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm. Nhất là ban đêm, bác phải thức dậy 6,7 lần đi tiểu, mà lần nào đi vệ sinh xong cũng đều không thoải mái vì bác thấy trong bàng quang như vẫn còn nước nhưng bị “tắc”, không đi ra được. Bác đi siêu âm đo kích thước tuyến tiền liệt nặng tới 65 gam. Bác uống thuốc theo đơn của bác sĩ 7-8 tháng trời mà bệnh chẳng cải thiện bao nhiêu.”

 “Nhờ có BoniMen, bác đã vượt qua được căn bệnh này một cách thật nhẹ nhàng. Sau 2 tháng sử dụng BoniMen, số lần đi tiểu giảm hẳn, dòng tiểu thông thoáng, tiểu dễ dàng hơn, kích thước khối u cũng giảm đi chỉ còn 38 gam. Bác dùng thêm 1 tháng nữa, tuyến tiền liệt giảm về 28 gam thôi, bác đi tiểu bình thường, tiểu đêm cũng chỉ còn 1 lần thôi. BoniMen đem lại hiệu quả thần kỳ thật đó!”

 

  Hi vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu rõ về căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt, đồng thời biết thêm giải pháp vượt trội BoniMen giúp cải thiện tình trạng này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về căn bệnh này và sản phẩm BoniMen, mời quý bạn đọc nhấc máy gọi điện tới tổng đài tư vấn miễn cước 18001044 để được hỗ trợ. Cảm ơn các bạn!

 

XEM THÊM:

Đặt câu hỏi cho chuyên gia




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Báo chí nói về chúng tôi

Đăng ký nhận cẩm nang
miễn phí tại đây
Hotline: 1800 1044